あっぱれコイズミ公式ブログ「タイのタイ冒険」

タイ在住の吉本興業の芸人・あっぱれコイズミと申します!このブログにはタイ情報や旅行記やタイでの生活の事を綴ります!

なんと!タイで初レギュラー番組が決まりました!

先日、タイはヴィサカブーチャという祝日でお酒を飲んではいけない禁酒日でございました。

 

ただ、「前日までに買ったお酒は自宅でのみ飲酒可能」という説もあり、ルールがちょっと曖昧な事に笑ってしまいました。

 

しかし写真のように

 

f:id:akoizuminobaka:20170711005800j:image

 

コンビニやスーパーでは酒コーナーが完全にシャットダウンされており、やはり禁酒なんでしょう。

 

トータルテンボス大村さんからTwitterで「そんな日こそ昼からビールを飲みながらバンコクの街を歩きなさい」とメッセージをいただきましたが、ビビって断ってしまいました・・

 

禁酒日だって言ってんのに、変な坊主の日本人が「マイペンライ!」とか言いながらガブガブ酒飲んでたらタイの人達怒るだろうな・・

 

 

禁酒日だという事ばかりフューチャーしましたが、元々はヴィサカブーチャとはお釈迦様の誕生日とされる日で、各地の寺院には沢山の人達がお参りに行くそうです。

 

という事で近所の寺院に行ってまいりました。この模様はテレビ東京の「ハックツベリー」で放送していただく予定なので何をしたかは言えませんが、写真だけでもご覧下さい。

 f:id:akoizuminobaka:20170711005824j:image

 


その後、ポケットWi-Fiを探しにMBKへ。ここの4階に来ればモバイル関係は全て揃うというだけあり、ワンフロアに数百店のお店が所狭しと並んでおります。

 


以前にも何回か連れてきていただきシステムは把握してたので何十店も周り値段交渉を重ね(本当は数百店周りたかったのですが時間と体力の問題で無理でした。)

 

 

ノリのいい店員さんがいたのでここぞとばかりにこちらもノリよく、かつお金がないという悲壮感を出しながら交渉した結果、AISの新品を1500バーツ(日本円で5000円くらい)で買えました!

 

 f:id:akoizuminobaka:20170711005836j:image


他の店などでは1900バーツ~2100バーツが相場だったので、安く買えた!


・・はずです。

 

 

そしてその後はからJ-Channelで、ぼんちきよしさん、ベン山形くん、僕でやらせていただけるラジオ「お笑いBKK」の記念すべき第1回生放送でございました。

 

あっという間の一時間でした!勉強にもなりますし、ほんとありがたいです。毎週月曜日~金曜日の19時からなので、皆様お時間ありましたら聴いてみて下さいませ!日本からもからJ-Channel(FM93.75MHZ)のアプリをダウンロードすれば聴けます。

 

 

第1回目が無事に終わったので夕飯はプロンポンに移動し、豪華に久々のカツ丼。日本食だしお店の雰囲気も和風だし、なんか落ち着きました。唯一異国感があったのは女性店員さんだと思ってた人がレディーボーイ店員さんだった事です。

 


เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไทยถูก prohibition ไม่ดื่มสุราในวันหยุดมาฆบูชา visakaมัน kinda คลุมกฎ อย่างไรก็ตาม "ได้เฉพาะที่บ้านดื่มสาเกซื้อวันที่ผ่านมา หัวเราะแต่ในร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตมุมเหล้าทั้งหมดได้ปิด จะยังคง ดื่ม อุรากา Bibitsu รวมสิบสองให้ "เดินผ่านถนนในกรุงเทพฯ ในขณะที่ดื่มเบียร์ตั้งแต่เที่ยงวันนั้น" ข้อความบน Twitter แต่ฉัน ปฏิเสธ และพูดคุยเกี่ยวกับการละเว้น แม้เลย shaved ญี่ปุ่น "ปากกาเชียงใหม่เชียงราย "และใน ขณะที่พูด SWIG เหล้าฉันจะเสียคนในไทย และมีห้องว่า ละเว้นเท่าเดิม visaka มาฆบูชาวิสาขบูชา และวันดู ไปรอบ ๆ วัดอธิษฐานสำหรับหลายคนสิ่ง และฉัน และ abcdasset เงียบไปยังวัดในพื้นที่ใกล้เคียง ว่าจะโล่งแบบนี้ในทีวีโตเกียว "hacktsvery" เพื่ออะไรคุณไม่ได้ แต่โปรดดูภาพเพียงอย่างเดียวหา Wi-Fi กระเป๋าไปมาบุญครอง เราเรียงกัน และหลายร้อยร้านที่รับชั้นหนึ่ง เพียงแค่มาที่นี่ 4 สอดคล้องกับความสัมพันธ์ทั้งหมดที่เคลื่อนต่อรองราคาประมาณหลายสิบซ้ำมาหลายครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นฉันรู้ว่าระบบ (จริง ๆ อยากของเป็นร้อยรอบได้เป็นไปไม่ได้ในเรื่องของเวลาและกายของร้าน )มีสมรรถนะดีพนักงานที่นี่ และจะยัง กาวดี โรงแรมจะไม่รู้สึกน่ากลัว "ในขณะที่เจรจาเนื่องจากเอไอเอส 1500 บาท ใหม่ (ญี่ปุ่นเย็น 5000 เยน) ในคุณสามารถซื้อร้านค้าอื่น ๆ ในราคา 1900 บาท -2,100 บาท ถูกถูกกว่า・・จึงควรจะแล้ว จาก J-ช่อง Kiyoshi easygoingness, 1 วิทยุออกอากาศสดในยามางาตะเบน ฉันให้คุณดูตลก BKK "น่าจดจำ ขอบคุณมากโอ้ ที่มีระหว่าง 1 ครั้ง จะศึกษา และชื่นชมจริง ๆ วันจันทร์ ~ กรุณาฟัง-19 เมื่อวันศุกร์ เพื่อให้เรามีเวลา นอกจากนี้ จากญี่ปุ่นจาก J-Channel(FM93.75MHZ) ของคุณได้ฟังถ้าคุณดาวน์โหลด appดังนั้น uneventfully บนหนึ่งก่อนย้ายไปเย็นพร้อมพงษ์ ห้องคะดอนเป็นเวลานาน อาหารญี่ปุ่น และญี่ปุ่นลักษณะ และบรรยากาศของร้านค้า ฉันตัดสินไว้ คนคิดว่า ความรู้สึกแปลกใหม่ที่มีเจ้าหน้าที่หญิงเพียงคนเดียวเป็นเสมียน ladyboy